รีบหามาปลูกด่ ว น 10 ต้นไม้มงคล ช่วยเสริมโชคลาภ คนปลูกเฮง ค้าขายร่ำຣวຢ

--Advertisement--

ความเชื่อ
รีบหามาปลูกด่ ว น 10 ต้นไม้มงคล ช่วยเสริมโชคลาภ คนปลูกเฮง ค้าขายร่ำຣวຢ
พฤษภาคม 3, 2020 – by porpla – Leave a Comment

รีบหามาปลูกด่ ว น 10 ต้นไม้มงคล ช่วยเสริมโชคลาภ คนปลูกเฮง ค้าขายร่ำຣวຢ
ต้นไม้นอกจะปลูกเพื่อให้ความร่มรื่น เป็นร่มเงา หรือปลูกเพื่อตกแต่งให้บ้านมีความสวยงามแล้วนั้น รู้หรือไม่ว่าต้นไม้ที่เราปลูกนั้นก็มีส่วนในเ รื่ อ งของการเรียกโชค เสริมทรัพย์ สร้างสิริมงคลให้เข้าบ้านของเราได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งถ้าคนไหนทำอาชีพค้าขายด้วยแล้ว ควรปลูกต้นไม้ที่ช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าร้าน เข้าบ้านจะดีที่สุด ซึ่งต้นไม้ที่เหมาะกับคนค้าขายนั้น มีดังต่อไปนี้

1. ต้นสับปะรดสี

ต้นสับประรดสีเป็นพืชที่ทนทานต่อแสงแดด และยังมีใบความสวยงามแตกต่างกันออกไป หากบ้าน ร้านค้าที่ปลูกสับประรดสีไว้ นอกจากเป็นไม้ประดับให้สวยงามแล้วสามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีทางการค้า ขาย ได้ดี แนวโน้มการการลงทุนในภายในหน้าจะได้รับผลตอบแทนเป็นไปอย่างที่ใจต้องการ

2. ต้นสาริกาลิ้นทอง

ต้นสาลิกาลิ้นทอง เป็นไม้มงคล ที่เป็นไปตามหลักแห่งคว ามเชื่ටตามประเพณีโบราณของไทย ใครมีวัตถุมงคลสาลิกาลิ้นทอง จะมีพุทธคุณด้านเมตตา มหาเสเน่ห์ โชคลาภ ดังนั้นต้นสาริกาลิ้นทองที่ช่วยเสริมความเป็นมงคล ตามชื่อของต้นไม้ โดยลักษณะใบจะมีสีเหลืองคล้ายทอง มีผลดก เหมาะกับบ้านเรือน ร้านค้าที่ปลูกเสริมความเป็นสิริมงคล เหมาะสำหรับบ้านเรือนที่ชื่นชอบการลงทุน การค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรือง ขายดีมีกำไร ช่วยให้เจรจาการทางการค้าและลงทุนเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถต่อรองจนผลประโยชน์ที่ตนเองพอใจ ช่วยทำให้การลงทุนมีดอกผล

3. ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตถือเป็นต้นไม้มงคลอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งสีของใบจะมีสีเขียวมรกตที่คล้ายกับหยกเขียว สามารถปลูกเอาไว้เป็นแนะนำ ในการนำมาซึ่งโชคลาภและความร่ำຣวຢมีเงินทองเหลือเก็บเหลือใช้ เสริม๑วงแห่งโชคที่สามารถเรียกเงินและเรียกทรัพย์สินได้

4. ต้นวาสนา

ลักษณะของต้นวาสนา จะมีลำต้นสูงตรง ใบย าวเรียว ใบแก่ด้านโคนต้นจะเป็นสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบอ่อนด้านบนจะมีแถบด้านข้างสีเหลืองอ่อนอมเขียว เชื่อกันว่าหากต้นวาสนาให้ดอก กำลังจะได้โชคลาภก้อนโต เกิດโชคสมดังปรารถนา หวังสิ่งใดมักได้สิ่งนั้นมาครอบครอง บ้านใดปลูกต้นวาสนามงคลจะช่วยเสริมความร่ำຣวຢ เจริญรุ่งเรือง ได้โชคลาภ วาสนา มีความสุข มีความสมหวัง

5. ต้นเศรษฐีมีทรัพย์ เศรษฐีຣวຢทรัพย์

--Advertisement--

เป็นไม้มงคลที่อิ่มเอม ใบใหญ่หนาสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบแข็งแรงสวยงามชอบแสงรำไร เชื่อกันว่าบ้านใดมีเศรษฐีมีทรัพย์ปลูกไว้ จะทำให้ร่ำຣวຢเงินทอง การค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนา มีบุญบารมี เป็นที่ยอมรับในสังคม

6. ต้นนางกวัก

เป็นไม้มงคลลักษณะเป็นพุ่ม มีใบมีลักษณะคล้ายหัวใจและมีสีเขียวเข้มคล้ายมรกต ก้านใบคล้ายใบโพธิ์ ซึ่งนิยมใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งที่พึ่งพิงทางจิต แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุข มีจิตใจแน่วแน่และศรัทธาแห่งความดี เชื่อกันว่า ถ้าบ้านใดมีต้นนางกวักแล้วให้ใบที่เป็นลักษณะคล้ายหัวใจสอง๑วงติดกัน จะบ่งบอกว่าสถานที่นั้นกำลังจะมีโชคลาภ กวักเงิน กวักสิ่งดี ที่เป็นมงคลเข้ามาในชีวิตและคนในบ้าน

7. ต้นชัยพฤกษ์

เป็นไม้มงคลที่มีลำต้นขนาดใหญ่ ความหมายของต้นชัยพฤกษ์ ชัย ยะ หมายถึง ชัยชนะ ความเจริญรุ่งเ รื่ อ ง การเจริญเติบโต ความสามารถในการเอาชนะคู่แข่ง เป็นต้นไม้ที่มีความคงทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ เหมาะสมหรับปลูกในบ้านเรือนที่ค้าขาย หรือปลูกในบริเวณบริษัทห้างร้านต่าง

8. ต้นโป๊ยเซียน

ต้นโป๊ยเซียนเปรียบเหมือนกับคนที่ฉลาดหลักแหลม ซึ่งมีดอกอันสวยงามที่สามารถดึงดูดสิ่งดีจากคนอื่น เพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้กลายเป็นคนเหนือคนได้ และในกิ่งก้านของต้นโป๊ยเชียนยังมีหนามที่สามารถป้องกันภัยได้ โดยความหมายต้นโป๊ยเซียน เซียนหรือเทพเจ้าบนสวรรค์ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มนุษย์เคารพนับถือ เชื่อกันว่าต้นโป๊ยเซียน มักจะนำพามาซึ่ง ความเป็นสิริมงคล โชคลาภอำนาจวาสนา ถ้าสถานที่ใดปลูกโป๊ยเซียนแล้วมีดอก จะเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึง จะได้รับโชคลาภ กำลังลังจะมีความเจริญรุ่งเรืองและมีอำนาจวาสนา หากใครรับราชการก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ส่วนค้าขายก็จะดี มีลูกค้าให้การสนับสนุน คนที่กำลังลงทุนก็กำลังจะได้รับผลตอบทนที่ดี ชีวิตอยู่ในช่วงกราฟขาขึ้นและมักจะได้ลาภก้อนโต

9. ต้นราชพฤกษ์

ต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูณ จะออกดอกพร้อมกับการสลัดใบ จึงทำให้ต้นคูณสามารถออกดอกเต็มทุกกิ่งก้านดูสวยงาม เป็นไม้มงคลที่หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับปลูกเพื่อเป็นฤกษ์ชัยมงคลที่ดี ในพิธีก่อร่ า งสร้างตัวต่าง เช่น การเปิดกิจการใหม่ เพื่อทำธุรกิจการค้า ให้เจริญเติบโตก้าวหน้า

10. ต้นเทียนมหามงคล

เป็นต้นไม้ที่ตั้งต้นดูสง่า ลำต้นจะตรง ใบจะไม่ร่วงโรยง่าย ใบบริเวณกลางต้นถึงโคนต้นจะมีสีเข้มเหมือนกับต้นเทียน ส่วนใบที่ปลายยอดจะมีสีม่วงอ่อน คล้ายกับปลายเทียนที่กำลังติดไฟ แล้วให้ลำแสงสองสว่างโชติช่วง เชื่อว่าบ้านใดมีปลูกไว้ จะไม่อัปจนหนทางทำมาหากิน ช่วยเสริมโชคลาภ เสริมฮวงจุ้ยในบ้าน

--Advertisement--