ชะตาเป็นหนึ่ง 4นักษัตร จะพบเจอแต่สิ่งดีงาม ชีวิตจะโรยด้วยเงิน นอนบนกองทอง

--Advertisement--

ชะตาเป็นหนึ่ง 4นักษัตร จะพบเจอแต่สิ่งดีงาม ชีวิตจะโรยด้วยเงิน นอนบนกองทอง

1.ปีกุน

หากพูดถึงปีกุนเราจะรู้เลยว่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของปีกุนคือห มู แต่นิ สั ยของห มู กับปีนักษัตร พี่หมอว่ายังไม่เข้ากันเท่าไหร่เพราะสัญชาตญาณของห มู กับลักษณะ นิ สั ยของคนที่เกิ ดปีกุนยังมีน้อยที่จะเหมือนกับห มู ปีกุนจึงเป็นปีที่เอามาเปรียบเทียบกับสัตว์ประจำปีเกิ ดได้ย ากที่สุดต่างจากปีนักษัตรอื่นครับ ต่อไปนี๊ขอพูดถึงคนที่เกิ ดปีกุนแล้วกันครับคนที่เกิ ดปีกุนนิ สั ยอบอุ่น จริงใจนะแต่ก็มีส่วนเหมือนห มู อยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใสเป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่ายสบายสบาย

แต่บางครั้งก็ เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเ รื่ อ งหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงินเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภัยไม่พูดด้วยเลยบางครั้งจะโกรธก็โกรธแบบไม่มีเหตุผลซึ่งคนโดนโกรธก็งงเหมือนกันว่ากูทำอะไรให้มึงวะ คนเกิ ดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้ายกับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิต แบบทะเยอทะย านเป็นบางครั้งแต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ

พอเพียงไงใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโชคดีครับเพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแก่ตัว ไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยເครียดເເค้นใคร เชื่อคนง่ายเกิ ดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อยโดนเอาเปรียบบ่อยอ๋อปีกุนเหมือนห มู อย่ างอีกอย่ างหนึ่งชอบกินเยอะครับเดี๋ยวอ้วนเหมือนห มู ร ะวั งนะครับ คนเกิ ดปีกุนยิ้มเก่งแต่พูดน้อยแต่ถ้าอย า กให้พูดนะพูดไม่หยุดเลยนะครับเนี่ย ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ ครอง รำคาญถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบ บนี๊อยู่กับปีกุนได้ ย ากต้องมีคู่แบบสโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดีในเ รื่ อ งการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้นะแต่ต้องทันคนให้มากกว่านี๊ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์

ผู้หญิงเกิ ดปีกุนมีด วงอุปถัมภ์ดีมากจะมีแฟนร วยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ผู้ชายล่ะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สมครับผม สิ่งที่อย า กให้ปีกุนทำต่อจากนี๊คือมีไหวพริบอย่ าซื่อให้มากอย่ ากินมากขยันให้มากรักตัวเองให้มากอย่ าทำเพื่อคนอื่นมากอย่ าคิดมากอย่ า โกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ครับ สวดมนต์ภาวนาบ่อยปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่ าไปยึดอะไรให้ป วดหัว เพราะไม่มีอะไรเป็นของเราแล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลกครับ

2.ปีมะโ ร ง

หากจะพูดถึงปีมะโ ร งเราจะนึกถึงงูยักษ์มังกรหรือพญานาคทุกครั้งเพราะสัตว์ในตำนานเหล่านี๊คือตัวแทนของ ปีนักษัตรมะโ ร งถ้าถามว่ามองภาพของงูยักษ์กับปีเกี่ยวข้องกันตรงไหนอย่ างไรพี่หมอขอพูดถึงงูยักษ์ก่อนซึ่งมีในตำนานหลายเ รื่ อ ง ทั้งเกี่ยวข้องกับการผจญภัยเหตุการณ์บ้านเมือง ความรักและศาสนางูใหญ่มักจะเกี่ยวข้องเสมอพี่หมอมองว่างูใหญ่มีทั้งความน่ากลัว แฝงด้วยอำนาจแต่เราจะเห็นถ้าพูดถึงพญานาค เราจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้มีบุญบารมีแม้กระทั่งมังกรถ้าหากใครดีด้วยเค้าจะดีตอบช่วยเหลือ ทุกอย่ างหากใครไม่ดีด้วยงูยักษ์มังกรหรือพญานาคเหล่านี๊พร้อมลุยจนม อ ด ไ ห ม้ นี่คือลักษณะของงูยักษ์ให้เราคิดตามนะครับ

จากนี๊เราจะมาพูดถึงคนที่เกิ ดในปีมะโ ร งว่าเป็นยังไงกันบ้างจะใช่หรือเปล่าต้องมาดูกันครับ ลักษณะของปีมะโ ร งคนที่เกิ ดในปีนี๊มีเสน่ห์ดึงดูดเ พ ศ ตรงข้ามได้ดี เวลาฝันถึงงูใหญ่เราจะนึกถึงเนื้อคู่ทันที อิอิ เราลองจินตนาการภาพงูใหญ่ ที่กำลังกอดรัดคนอยู่นั่นแหละครับนิ สั ยของปีมะโ ร งเค้าเรียกว่าความดึงดูดนั่นเองคนเกิ ดปีมะโ ร งชีวิตมักจะได้เป็นใหญ่คนจีนเชื่อว่าคนที่เกิ ดปีมังกร คือคนที่มีบุญมาเกิ ดเป็นคนพูดจาดีใครก็ชอบ มังกร พูดเพราะมีวาทศิลป์ฉลาดในการพูดสังเกตเลยว่าคนที่เกิ ดปีมังกร พูดขายของเก่งมากเป็นคนที่พูดโน้มน้าวคนได้ดีบางคนก็พูดจาตรงแต่กลับมีคนชอบเพราะความเป็นมังกรหรือ งูยักษ์ผู้ใจดีนั่นเองแต่อย่ าทำให้งูยักษ์ โกรธนะถ้าโกรธพร้อมพังทุกอย่ างค่ะ ปีมะโ ร งเนี่ยเป็นปีที่รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคนเป็นปีนักษัตรที่ไม่โ ง่ถ้าจะพูดถึงเ รื่ อ งความรักหรอครับปีมะโ ร งชอบมากเกี่ยวกับเ รื่ อ งกามารมณ์

เ รื่ อ งความรักความใคร่เพราะไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็ดูเป็นคนอบอุ่นใจดีมีเสน่ห์เลยมีคนอย า กเข้าหามาเป็น มิตรด้วยไม่แปลกครับที่จะมีเ รื่ อ งราวเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอ เป็นคนโชคดีถ้าเจอคู่ก็จะเจอคนดีเพราะมะโ ร งฉลาดรู้จักเลือก แต่ถ้าไม่ดีก็จมปรักได้ไม่นานแล้วก็สลัดทิ้งเหมือนงู ที่กินอิ่มแล้วคลายเหยื่อออกมาและก็จะไม่กลับไปกินเหยื่อนั้นอีก ง่ายของเก่าไม่อร่อยโบราณว่าคนที่เกิ ดในปีมะโ ร งถ้าเกิ ดในกลางวันดีมากมีคนอุปถัมภ์ชีวิตจะมีความสุข สำราญตกทุกข์ได้ย ากไม่นานก็มีคนมาช่วยแต่ถ้าเกิ ดกลางคืนเดือดร้อนหน่อยโดยเฉพาะ ในเ รื่ อ งการทำมาหากินการทำงานแต่ถ้ารู้จักมีศีลและทำแต่ความดีภาวนาจิตทำบุญบ่อย ชีวิตจะราบรื่นยิ่งขึ้น แต่จริงแล้วพี่หมอคิดว่ากลางวันกลางคืนไม่เกี่ยวเท่าไหร่เกี่ยวที่ว่าวันนี๊เรา ทำอะไรมากกว่าครับด วงก็คือด วง แต่เราเป็นคนกำหนดชีวิตเรา

สิ่งที่อย า กให้ปีมะโ ร งทำ ปีมะโ ร งเป็นคนที่ใจใหญ่ฉนั้นแล้วอย่ าพย าย ามใจใหญ่มากกับเพื่อนฝูงเพราะจะโดน มิตร ทำลาย อย่ าค้ำประกันให้ใครเด็ดข า ด เวลาทำธุรกิจทำงานให้เราเป็นผู้บริหารเท่านั้น เพราะมะโ ร งมีอำนาจ สามารถ ตั ดสินใจอะไรได้ดีถ้ามีหุ้นส่วนมักจะลังเล ในการ ตั ดสินใจทำธุรกิจการค้า ถ้าทำคนเดียวจะก้าวหน้าร่ำร วยเป็นเศรษฐี คนเกิ ดปีมะโ ร งอย า กให้ทำบุญเยอะ เพราะเราเกิ ดมาเพื่อเป็นผู้นำเป็นผู้ให้เอาความโชคดีฐานบุญบารมีเก่าออกมาใช้ หากใครยังไม่เจอช่องทาง ในการทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แนะนำให้เริ่มจากการค้าขายเล็กเหมือนเจ๊ก (คนจีน) ทำจากเล็กไปหาใหญ่แล้วจะมีอะไรเข้ามาอย่ างมหาศาลครับ ขยันไม่ใช่ด วงดีแล้วขี้เกียจนะครับ

--Advertisement--

3.ปีมะเส็ง

หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ย ากเพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิ ษ และไม่มีพิ ษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิ ษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงสิ้ น ฉะนั้นขอจำแนกนิ สั ยของคนที่เกิ ดปีมะเส็งเปรียบดังกับงูทุกชนิดที่ชอบออกหากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิ สั ยของ งูคือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิ ษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้สิ้ น ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดร ะวั งตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้าคนที่เกิ ดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิ สั ยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรี

เป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบที่เป็นธรรมชาติ เป็นคนที่พูดจาเ ชื อ ดเฉือนไม่ร ะวั งปากถ้าเ ก ลี ย ด ใครจะแสดง ออกด้วยสีหน้ามักมี ศั ต รูมากเพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิ จ ฉ าให้เรามองดู เกร็ดของงู ที่มีความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้นชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันที นั่นหมายถึงว่าอิ จ ฉ าแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้ า ย ป้ายสีจากคนที่ริษย าไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิ ดปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิ ดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครองมักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความ รู้จะประสบความสำเร็จเร็วเพราะนิ สั ยก็คือเป็นคนทะเยอทะย านมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งร วยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่ว ไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการคนที่เกิ ดปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุ นแร งโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก

ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เ พ ศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ า ยจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิ ดปีมะเส็ง ช่างโชคดีนักเพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนา จของงูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้สิ้ นทันที โบราณว่าคนที่เกิ ดปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้าเกิ ดกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวน โดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความ เดือดร้อนมาให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิด

เพราะมะเส็งเป็นคนฉลาดและล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอน แต่จะไม่มีสมาธิเพราะปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้ สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเ รื่ อ งและแผ่เมตตาจิตให้กับเจ้าก ร ร มนายเ ว รทั้งหลาย โดยเฉพาะเจ้าก ร ร มนายเ ว รที่มาในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโ ร คภัยไข้เจ็ บเพียงเท่านี๊คนที่เกิ ด ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่ างแน่นอนครับ

4.ปีขาล

เสือก็เหมือนกับแมวนั่นแหละชีวิตก็มีแต่นอนนอนแล้วก็นอน แล้วก็เดินอวดโฉมว่าตัวเองเนี่ยเลิศสง่างาม สวยแต่ขี้ตกใจเหมือนสิงโตเจอเสือเสือจะตกใจและขู่หมดความเลิศเลอเลยทีเดียว ที่สำคัญเสือชอบออกล่านี่คืองานสำคัญมากเห็นเสือทีไรวิ่งเร็วทุกที เสือดุ ถ้าจะเปรียบปีขาล กับเสือพี่หมอ นึกถึงคนที่เกิ ดปีเสือที่พี่หมอรู้จักหลายคนมักจะหยิ่งทรนงชอบมีท่าทางเชิดที่สำคัญตาดุมากและชอบบอกว่าตัวเองเป็นคนเก่ง และด วงแข็งอันนี๊จริงมันก็เป็นเ รื่ อ งที่น่าคิดเพราะเสือเป็น สัตว์ที่ดุจริง คนปีขาลก็คงเป็นเช่นนั้น นิ สั ยของปีขาลส่วนใหญ่เป็นคนกล้าหาญไม่กลัวใครเท่าไหร่กลัวอย่ างเดียวพ่อบ้านแม่บ้านจ้า

ชอบการแข่งขันชอบทั้งการใช้สมองและกำลังถ้ามีโอกาสลุยเต็มที่ กล้า เ สี่ ย ง พูดง่าย ไม่กลัวสิ้ น ก็ต้องบอกว่าคนที่เกิ ดปีขาลเป็นคนที่ด วงแข็งเท่ากับคนที่เกิ ดในปีมะอีกเสียด้วยคนที่เกิ ดในปีขาลเป็นคนที่จิตใจโอบอ้อมอารีแต่ไม่ชอบให้ใครมารังแกหรือเอาเปรียบถ้าปีขาลรู้ว่าจะโดน เอาเปรียบจะกลายเป็นคนดุร้ า ยก้าวร้าวทันทีใครห้ามก็ไม่ฟังอารมณ์ อารมณ์รุ นแร งเวลาโกรธอย่ างว่าเสือเกิ ดมาเป็นนักสู้คนที่เกิ ดปีขาลส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่มานะทะเยอทะย านทำ อะไรทำจริงแต่ถ้าไม่ทำก็คือไม่ทำเลยคือเจ๊งช่างแมร่ง เป็นคนที่ซีเรียสกับการใช้ชีวิตจริงจังตลอดแต่ไม่ใช่คนโลภมาก เงินทองไม่เอาก็ได้แต่ขอ ได้ทำตามอารมณ์ตามใจ

ณ เวลา นั้นก็พอ คนที่เกิ ดปีขาลชอบใช้ชีวิตสบายไม่วุ่นวายมากขอ มีความสุขใจกว้างกับเพื่อนฝูงถึง ไหนถึงกันคนเกิ ดปีขาลโกรธง่ายหายเร็วอันนี๊ต้องทำใจใครเป็นเพื่อนเพราะเวลา โกรธจะน่ากลัวมากแต่พี่หมอชอบความรักของคนที่เกิ ดปีเสือนะเค้าอาจจะดูเป็นเสือที่ชอบ ล่าเหยื่อแต่ถ้าได้ตกหลุมรักเหยื่อต่อให้ เหยื่อไม่มีอะไรให้เค้ากินเค้าก็ยังจะอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหนสรุปเลยว่าเค้าต้อง การ คนที่เขารักอยู่ข้างเขา คนเกิ ดปีขาลเป็นคนมีเสน่ห์มาก ก็อีกนั่นแหละครับเป็นคนจริงจังกับความรักแต่ถ้าหา กว่าเลิกกับใครก็มีใหม่ได้ทันทีเงินทองไม่เกี่ยวกับเ รื่ อ งความ รักของคนปีขาล ปัจจัยหลักคือหัวใจล้วน สิ่งที่ ปีขาลควรทำหรือควรเปลี่ยนแปลง ปีขาลต้องขยันให้มากถึงมีอยู่แล้วก็ต้องหาเพิ่มอย่ าใช้ชีวิตประมาทอย่ าใช้ชีวิตสนุกจนเกินไป แม้น เกิ ดเป็นเสือก็ต้องร ะวั งสิงโตอย่ าคิดว่าตัวเองใหญ่เพราะในป่ายังมีเจ้าป่า

ที่พูดมานั่นคือหากเราถ่อมตัวนิดหนึ่งไม่ว่าจะทำอะไรเราจะประสบความสำเร็จและคนจะเชื่อมั่นเพราะคนที่เกิ ดในปีขาลเป็นคนที่ฉลาดอยู่แล้ว เ รื่ อ งการงานทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารการบริการการส่งออกชิปปิ้งจะเหมาะมากหรือเกี่ยวกับวัตถุมงคลอุปกรณ์ในการก่อนเหตุ ต่างก็ดีเช่นกันเป็นข้าราชการอาจจะไม่เหมาะมากเพราะปีขาลไม่ชอบการถูกควบคุมหรือทำงานตามเวลาราชการ อินดี้แรง…ในช่วงวัยกลางคนประมาณ 35 ให้ร ะวั งโ ร คภัยใครเจ็ บ หรือเ รื่ อ งของความรักหมั่นทำบุญทำทานไว้โดยเฉพาะการบริจาคทานกับคนด้อย โอกาสว่างก็ทำกับข้าวไปเลี้ยงเด็กกำพร้า ตามมูลนิธิก็จะดีมากนะครับเพราะยิ่งทำบุญทำทานแบ บนี๊จะเสริมอำนาจเราให้มีบารมีคุ้มเงิน คุ้มทองและปกป้องบริวาร ได้ด้วยครับ อีกเ รื่ อ งให้เป็นคนหย่อนเบาบ้างไม่ใช่ตึงเกินไปจนทำให้เ รื่ อ งเล็กมันเป็นเ รื่ อ งใหญ่ นี๊ปี ขาลก็จะแฮปปี้แล้วครับ

ขอขอบคุณ verrysmilejung

--Advertisement--