ลองยัง“ซาลาเปาทุเรียน” ทำไม่พอขาย! ปั้นสด วันละพันลูก ลูกค้าตามหา จะสั่งซื้อ

--Advertisement--

ตะมุตะมิ! สาวไอเดียบรรเจิด คิดสูตร “ซาลาเปาหมอนทอง” ไส้ลาวา เอาใจคนรักทุเรียน ขายลูกละ 25 บาท เผยยอดตกค้างเกือบ 4 พันลูก!.. 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. กลายเป็นที่พูดถึงและส่งต่ออย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อมีการเผยแพร่ภาพ “ซาลาเปาหมอนทอง” จำหน่ายอยู่ที่ร้านออมออม อาหารจีน จ.อุดรธานี ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลัษณ์ จากการนำซาลาเปามาประดิษฐ์เป็นรูปทุเรียน พร้อมไส้ครีมหมอนทองแบบลาวา จนกลายเป็นที่ฮือฮาและพูดถึงอย่างหนักสำหรับคนชอบทุเรียน…

คุณเชิญพร จันทรสนาม หรือ คุณออม วัย 32 ปี ที่เป็นเจ้าของร้านออมออม อาหารจีน พิกัดจังหวัดอุดรธานีด้วย ซึ่งเป็นร้านที่กำลังโด่งดัง มีการแชร์กันมากอยู่ในกระแสโซเชียลตอนนี้ เพราะที่ร้านมีไอเดียซาลาเปากิ๊บเก๋ คือ “ซาลาเปาทุเรียน

ร้านออมออม อาหารจีน เริ่มเปิดร้านมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ขายได้เรื่อยๆ เพราะเราเป็นร้านอาหารเล็กๆ มีที่นั่ง 7 โต๊ะเท่านั้น แต่เพราะเป็นอาจารย์สอนทำอาหารอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ที่ร้านจึงมีเมนูอาหารใหม่ ออกมาทุกเดือน เป็นไอเดียให้ที่ร้านมีความแปลกใหม่

--Advertisement--

แต่ช่วงเดือนมิถุนายน ประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ไอเดียซาลาเปาทุเรียน โด่งดังมาก โดยเฉพาะช่วงสองสามวันมานี้ ต้องปั้นซาลาเปาทุเรียนกันสดๆ วันละ 1,000 ลูก เรียกได้ว่ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าของปกติเลยก็ว่าได้ เพราะกระแสจากโซเชียลที่มีการแชร์กันออกไปมาก จึงมีลูกค้าสั่งออร์เดอร์ และความต้องการซาลาเปาทุเรียนเยอะมาก ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และคนกรุงเทพฯ ที่โทรเข้ามาสั่งซื้อ คุณออม บอก

อย่างวันนี้ เจ้าของร้าน บอกว่า “ไม่ได้รับโทรศัพท์ถึง 74 สายเรียกเข้า เนื่องจากรับไม่ทันจริงๆ เพราะต้องการขายของและหน้าร้านมีคนเข้ามาเยอะมาก อีกทั้งเบอร์นี้ ก็ถือแค่คนเดียว จึงไม่สามารถรับได้ทัน”

เจ้าของร้าน ยังบอกอีกว่า “ซาลาเปาที่ร้าน เราทำเลียนแบบให้เหมือนจริง เป็นการปั้นมือทั้งหมด เนื้อแป้งของที่ร้านจะเป็นแป้งแบบบาง เนื้อนุ่ม ให้ความรู้สึกเบา แต่เหนียวหนึบ สำหรับไส้ซาลาเปา จะมีเนื้อทุเรียนด้วย ที่นี่เป็นงานแฮนด์เมดทุกขั้นตอน เราใส่ใจอย่างละเอียดทุกขั้นตอน และถึงตอนนี้กำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของคุณลูกค้าแล้ว”

รียกกันได้ว่าขายดิบขายดี ต้องเปิดจองสั่งออร์เดอร์กันล่วงเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก ออมออม อาหารจีน อุดรธานี ได้ค่ะ

เครดิต : https://www.sentangsedtee.com/featured/article_36408

--Advertisement--