สาวเล่าประการณ์! โรคเสพติด ซื้อของออนไลน์ รู้ตัวแทบล้มละลาย

--Advertisement--

ปัญหาทางการเงินในยุคสมัยนี้! เมื่อคุณ อาบน้ำทุกวันมันเปลืองสบู่นะ เว็บไซต์พันทิป ได้ขอคำแนะนำ “เหมือนตัวเองจะเป็นโรคเสพติดการ ซื้อของออนไลน์ แก้ไขยังไงดีคะ” พร้อมเล่าวความทุกข์ว่า เวลาเห็นของลดราคาในเพจ หรือกำลังจัดโปรลดแลกแจกแถม มันไม่ไหวจริงๆ หัวใจมันเต้นรัว เหงื่อออกมือ สายตาพร่ามัว รู้ตัวอีกที จบดีล โอนเงินไปแล้ว

เจอลดราคา เฮ้ย ลดเยอะอ้ะ เจอลดและแถม …เฮ้ย เฮ้ย คุ้มมม เจอส่งฟรีอีก …เฮ้ย เฮ้ย เฮ้ย น้ำลายฟูมปาก มีใครเป็นมั้ย..แก้ไขยังงัยดี ไม่มีตังจะกินแล้วค่ะ

กรณีดังกล่าวเหมือนกับเป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัว หลายคนคงพบเจอเหตุการณ์เหล่านี้ สมาชิกหมายเลข 1705440 แนะนำว่า แนะนำให้แยกเงินเป็นกองค่ะ กิน ใช้ ออม เที่ยว ช็อป ค่าโดยสาร ลงทุน บริจาค ฉุกเฉิน สัตว์เลี้ยง ฯลฯ ตามการใช้ชีวิต แล้วใช้ตามกองโดยไม่หยิบกองอื่นมาปน มั่ว สลับกัน

แยกใส่ถุงไว้เป็นถุงๆก็ได้ค่ะ เราก็ทำแบบนั้น หรือแยกเก็บ ใส่ธนาคาร ซื้อสลากฯ แปลงเงินให้ใช้ยากๆ มันช่วยได้เยอะ มีระบบ และมีเงินเหลือ แถมยังได้ซื้อของบ้างในปริมาณจำเป็น ถ้าเงินส่วนไหนหมดก็ไม่ต้องใช้ต่อ ถ้าเงินกิน ค่ารถหมดก็ค่อยๆใช้เงินฉุกเฉิน แต่ไม่ควรทำบ่อยๆจะเสียนิสัย

--Advertisement--

เทคนิคของเราคือ เงินซื้อของคือเงินเหลือเก็บจากค่ากิน พอรับรู้ถึงเวลาในการเก็บ เวลาซื้อของก็จะคิดมากขึ้นค่ะ การไม่มีเงินออม คือความฉิบ***ของชีวิต เราเคยเจอกับตัวเลยขยายเลยค่ะ สมัยก่อนกินเที่ยวช็อป เผาเงินเก่งมาก พอล้มครืนลงมาพึ่งพาตัวเองไม่ได้นี่เจ็บใจมาก ว่าทำไมเราไม่ประหยัดๆเก็บเงินบ้างต้องคิดถึงความไม่แน่นอนในอนาคตด้วยค่ะ

อะไรที่สั่งมาแล้วให้ใช้เสีย แล้วเก็บให้ดีๆ อย่างเสื้อผ้าก็ซักสะอาดๆขายเป็นของมือ 2 ทำรายได้เสริมค่ะจะได้สมดุล เรานี่ขาดทุนไปเยอะ ไม่ได้ใช้แถมไม่ได้ขายอีก

ส่วนคุณ เรื่องนี้ผมถนัด บอกว่า เป็นอาการเสพติดนั่นแหละ รู้สึกมีพลัง ได้ช้อป ได้จ่าย โดยเฉพาะได้ราคาถูกกว่าปกติ รู้สึกชนะ (หากซื้อแล้ว แม้ว่าจะถูกกว่าปกติ แต่หากมีถูกกว่าที่เราซื้อ จะรู้สึกแพ้นิดๆ) เคยเป็นเหมือนกัน(ตอนนี้ก็เป็น) แก้ไม่ได้ ถ้ายังมีเงินจ่าย และยังเข้าไปดูโปรต่างๆ วิธีบรรเทา คือ ขายเองซะเลย ขายทุกอย่างที่ขายได้ แล้วได้กำไร

ที่มา https://pantip.com/topic/38972313

--Advertisement--