คูเวตร้อนโหดนรก อุณหภูมิสูงสุดในโลก คาดเดือนหน้าพุ่งปรี๊ด 68 องศา !

--Advertisement--

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์กัลฟ์นิวส์ รายงานว่า ประเทศคูเวต เผชิญวิกฤตอากาศร้อนจัด โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถูกบันทึกว่ามีอุณหภูมิสูงที่สุดในโลก อุณหภูมิในร่ม สูงถึง 52.2 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิกลางแจ้ง สูงถึง 63 องศาเซลเซียส

ด้วยสภาพอากาศร้อนจัดดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นชายในประเทศคูเวต เสียชีวิตอยู่กลางแจ้งโดยมีอุปกรณ์เครื่องมือทำงานอยู่ด้านข้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจและรถพยาบาลได้รับแจ้งไปยังที่เกิดเหตุ แต่ไม่ทันกาล เขาเสียชีวิตแล้วด้วยโรคลมแดด ตามรายงานการชันสูตรพลิกศพระบุว่า ร่างกายถูกแสงแดดแผดเผาเป็นเวลานานเกินไป

--Advertisement--

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า สถานการณ์อากาศร้อนดังกล่าวจะดำเนินไปต่อเนื่องตลอดช่วงฤดูร้อนนี้ โดยจะเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายน นี้ ขณะที่ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาในคูเวตคาดว่า อุณหภูมิในประเทศอาจจะพุ่งสูงถึง 68 องศาเซลเซียส ในเดือนหน้า (กรกฎาคม)

ขณะเดียวกัน ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ในประเทศคูเวต ได้ออกประกาศเตือนจากกระทรวงสาธารณสุข เตือนคนไทยที่อาศัยในประเทศคูเวต ให้หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแสงแดด ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคลมแดดได้ โดยเฉพาะผู้มีโรคประจำตัว เด็ก ผู้สูงอายุ และสตรีตั้งครรภ์ ส่วนผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง ให้เลี่ยงการอยู่กลางแจ้งในช่วงเวลา 11.00-16.00 น.

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ในประเทศคูเวต

ข่าว kapook

--Advertisement--