ชาวบ้านแห่เปิดบัญชีธนาคาร หลังรัฐบาลแจกเงินให้คนละ 3,000 บาท สำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจน

--Advertisement--

กำลังเป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก หลังมีข่าวว่า หลังรัฐบาลแจกเงินให้คนละ 3,000 บาท สำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจน ทำให้ชาวบ้านต่างพากันไปเปิดบัญชีธนาคาร!!

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2562 ที่ผ่าuมา มีรายงานข่าวว่า ได้มีประชาชนจำนวuมากในพื้นที่ จ.พะเยๅ ได้เดินทางมารอเปิดบัญชีธนาคารกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาพะเยๅ เป็นจำนวuมากโดยมารอกันตั้งแต่ก่อนที่ธนาคารจะเปิด

หลังจากข่าวลือว่าทางรัฐบาลจะให้เงิน 3,000 บาท กับคนที่มีบัตรสวัสดิการของรัฐ และได้บัญชีเปิดบัญชีธนาคารไว้ ก็จะได้รับเงินคนละ 3000 บาท จนเป็นเหตุให้ประชาชนจำนวuมากมารอเปิดบัญชีธนาคารกันอย่างเนื่องแน่น

ชาวบ้านคนหนึ่งได้บอกว่า ที่ตัดสินใจเดินทางมาเปิดบัญชี เนื่องจากลูกสาวเป็นคนบอกว่าถ้าใครมีบัญชีธนาคาร และมีบัตรสวัสดิการของรัฐ จะได้รับเงินคนละ 3,000 บาท ตนจึงได้มาเปิดบัญชีกับธนาคารไว้ โดยมารอเปิดบัญชีเป็นวันที่ 2 แล้ว จนคนแน่นธนาคาร

หลังจากสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ ทราบว่า เรื่องดังกล่าวนั้น รัฐบาลต้องการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านการเงินได้สะดวกและลดต้นทุน จึงมีมาตรการให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน รวมถึงผู้สูงอายุ สามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานได้ 1 บัญชี ต่อ 1 ธนาคาร

--Advertisement--

โดยไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำในการเปิดและเงินคงเหลือในบัญชี ไม่ต้องเสีຍค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีในการฝาก-ถอน-โอน กับธนาคารพาณิชย์ ซึ่งปกติ ธนาคารต่าง ๆ มีข้อกำหนดว่าต้องมีเงินขั้นต่ำในบัญชีไม่ต่ำกว่า 2 พันบาท หากไม่เช่นนั้นจะคิดค่ารักษาบัญชี หักเงินจนหมดและถูกปิดบัญชี

หากเข้าหลักเกณฑ์ ผู้มีรายได้น้อย และผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป จะต้องไปลงทะเบียนกับธนาคาร ซึ่งมีธนาคารเข้าร่วมจำนวนหลายธนาคาร ได้แก่

1.ธนาคารกรุงเทพ

2.ธนาคารกรุงไทย

3.ธนาคารกรุงศรีอยุธยๅ

4.ธนาคารกสิกรไทย

5.ธนาคารเกียรตินาคิน

6.ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

7.ธนาคารทหารไทย

8.ธนาคารทิสโก้

9.ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย

10.ธนาคารไทยพาณิชย์

11.ธนาคารธนชาต

12.ธนาคารยูโอบี

13.ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

14.ธนาคารไอซีบีซี (ไทย)

15.ธนาคารออมสิน

16.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

สะดวกธนาคารไหนก็สามารถปเปิดบัญชีธนาคารนั้นได้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจากทางรัฐบาลว่าจะมีการแจกเงินตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด ดังนั้นจึงรอให้มีการประกาศออกมาก่อนแล้วค่อยดำเนินการไปเปิดบัญชีธนาคาร

แหล่งที่มา: clipmundet

เรียบเรียงโดย sharesod.com

--Advertisement--