เผยวิธีไล่จิ้งจก จัดการให้จิ้งจกออกบ้านแบบง่ายๆไม่กลับมาอีก โดยไม่บาป

--Advertisement--

ผมเชื่อได้เลยว่าแต่ละบ้านต้องมีจิ้งจกมากวนใจสุดๆ ถ้าเราสังเกตดูดีๆแล้วเจ้าจิ้งจกมักจะอยู่ตามหลอดไฟ เพราะว่าเป็นจุดศูนย์รวมของเจ้าตัวเล็กๆที่โบยบินทั้งหลาย และบ่อยครั้งจิ้งจกมักจะถ่ายเรี่ยราดตามพื้นหน้าบ้านของเรา ในบางครั้งก็ตกมาโดนผ้าที่เราตาก บางทีก็เจอจิ้งจกวางไข่หลังตู้ เจอในห้องน้ำบ้าง ถึงกับกรี๊ดเลย

แน่นอนว่าเหตุผลเหล่านี้คือที่มา เรามีวิธีที่จะกำจัดจิ้งจกไม่ให้มากวนใจอีก เพื่อที่จะได้นำไปจัดการกับเจ้าหน้าที่จปไม่ให้มารบกวนที่บ้าน แต่ละวิธีนั้นเป็นวิธีที่ได้ผลมากๆ ไม่บาปอีกด้วย ลองมาดูกันเลย

วิธีไล่จิ้งจกด้วยใบน้อยหน้า กับใบสาบเสือ

ให้เอาใบน้อยหน่ากับใบสาบเสือสดๆ มาปริมาณเท่าๆ กัน แล้วเอามาใส่ครก ตำให้ละเอียดนิดหน่อย (ไม่แนะนำให้ใช้เครื่องปั่น เพราะจะเละเกินไป) เมื่อตำเสร็จแล้ว ให้หาผ้าเก่าๆ มาห่อไว้เสร็จแล้วต่อมาใช้ผ้าที่ใช้ห่อนั้นหนาเกินไป ให้เจาะรูด้วยนะครับ เพื่อให้กลิ่นของส่วนผสมสามารถออกมาได้ เราจะได้ส่วนผสมในการไล่จิ้งจกแล้วหล่ะ ให้คุณเอาไปแขวนหรือวางไว้บริเวณที่มีจิ้งจกเยอะๆ คราวนี้จิ้งจกจะไม่มาอยู่แถวนั้นอีกเลย

ไล่จิ้งจกด้วยน้ำมันก๊าด

โดยธรรมชาติจิ้งจกนั้นไม่ชอบกลิ่ยที่แรงมากๆ ให้คุณเอาเศษผ้าชุบน้ำมันก๊าด ไปเช็ดตามบริเวณที่จิ้งจกชอบมาเกาะ เช่น ขอบหน้าต่าง เพดานบริเวณรอบหลอดไฟ หากว่าเพดานสูงก็ให้เอาผ้าชุบน้ำมัน พันปลายไม้ยาวๆ เอาก็ได้นะครับเราจะได้เช็ดถึงนั่นเอง แล้วจิ้งจบจะไม่มากวนใจอีกแน่นอน

--Advertisement--

จัดการจิ้งจกด้วยเปลือกมะนาว

หลังจากที่คุณบีบน้ำมะนาวออกหมดแล้ว ห้ามทิ้งเปลือกทิ้งเด็ดขาดสามารถใช้ประโยชน์ได้อีก ให้คุณเอามาถูไปตามบริเวณที่จิ้งจกชอบมาเกาะอยู่ ให้คุณสังเกตุดูได้เลย ว่าจิ้งจกจะไม่มาอยู่แถวๆ นั้นอีกเลย เพราะความเป็นกรด และกลิ่นอันแรงของมะนาว คือสิ่งที่จิ้งจกไม่ชอบเอาเสียมาก

ไล่จิ้งจกจริง ด้วยจิ้งจกปลอม

ถึงจะเป็นจิ้งจกปลอม แต่ใช้ได้ผลเลยนะครับ คือให้คุณไปหาซื้อจิ้งจกปลอม แมงมุมปลอม แมงป่องปลอม มาทากาวแล้วเอาติดไว้บริเวณที่มีจิ้งจกเยอะๆ คุณจะเห็นผลทันที เพราะจิ้งจก หรือตุ๊กแกก็ไม่กล้ามาใกล้บริเวณนั้นอีกเลย เป็นวิธีไล่จิ้งจกที่ดูแปลกๆ ผลลัพธ์ที่เห็นคือจิ้งจกกลัวไม่เข้าไกล้

หัวหอม

เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่จิ้งจกรังเกียจและไม่ชอบ ด้วยเพราะมีกลิ่นที่แรงฉุน สำหรับหัวหอม ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกลิ่นอยู่พอสมควร โดยเพื่อนๆ หั่นหัวหอม ใส่ถ้วยหรือแก้ว และนำไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน หรือบริเวณที่จิ้งจกชอบอยู่ ซึ่งจะทำให้จิ้งจกไม่กล้าเข้ามา เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถไล่จิ้งจกได้แล้วค่ะ

กระเทียม หัวหอม ผสม น้ำ

มาดูอีกหนึ่งวิธีการไล่จิ้งจก ซึ่งอุปกรณ์หรือส่วนผสม ก็สามารถหาได้ง่ายๆ ภายในครัวของเพื่อนๆ นั้นเอง โดยวิธีการทำนั้น ทุบหรือสับกระเทียบ และ หัวหอม ใส่ลง ในขวด จากนั้นเติมน้ำผสมหรือเขย่าให้เข้ากัน เมื่อได้น้ำที่พร้อมแล้ว ให้นำไปฉีดบริเวณที่จิ้งจกชอบอยู่และบริเวณผนังที่จิ้งจกชอบเกาะนั้น ซึ่งกลิ่นของหัวหอมและกระเทียม จะเป็นสิ่งที่ช่วยไล่จิ้งจกได้เป็นอย่างดี เพราะว่าเป็นกลิ่นที่แรงทำให้จิ้งจกไม่ชอบกลิ่นนั้นเองครับ

ขอขอบคุณ : sharesod

--Advertisement--