เจ้าของร้านจิวเวลรี่ ท้อใจ ประชดพิษเศรษฐกิจ ลดราคาเหมือนแจก อัญมณีแท้ๆ แต่ขายร้อยเดียว

--Advertisement--

พิษเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือได้ว่าส่งผลกระทบต่อผู้คนทุกๆ อาชีพการงานเลยก็ว่าได้ ภาพของลูกค้าที่เข้าไปรุมล้อมเลือกสินค้ากันอย่างคึกคัก ทั้ง แหวน กำไล ต่างหู สร้อยข้อมือ เข็มกลัดประดับ ที่ทำจากเพชร พลอย และ ทองคำ และ เครื่องประดับอื่นๆ ทุกชิ้น ได้ลดราคาจากชิ้นละ 1-3 พันบาท เหลือเพียงชิ้นละ 100 บาท มีเพียงมงกุฎและสินค้าพรีเมี่ยมไม่กี่ชิ้นในตู้โชว์ที่ลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์ ลูกค้าแต่ละคนซื้อกันคนละหลายชิ้น ทั้งเก็บไว้ใส่เองและเป็นของขวัญของฝาก

เจ้าของกิจการที่ไม่ขอเปิดเผยตัวเองออกสื่อ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เปิดร้านจิวเวลรี่หลายสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ภายหลังยอดขายไม่ดี จึงทยอยปิดตัว เหลือสาขาที่มีโชคพลาซา สาขาเดียว แต่เปิดมาได้ราว 1 ปี ก็พบว่ายอดขายไม่ดี เชื่อว่าเป็นเพราะเศรษฐกิจทรุด ทำให้กำลังซื้อลดลง บางวันแทบขายไม่ได้ ต้องแบกรับทั้งค่าเช่าและค่าพนักงานมาโดยตลอด

กระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา มีพ่อค้าแม่ค้าในย่านการค้าเดียวกันมาขอซื้อสินค้า พร้อมต่อรองราคาจากพันเหลือร้อย เวลานั้นจึงคิดว่ากล้าต่อก็กล้าขาย ปรากฏว่าเมื่อขายไปแล้ว กลายเป็นเรื่องปากต่อปาก

--Advertisement--

มีพ่อค้าแม่ค้าใกล้เคียงที่ทราบข่าวมาขอซื้อลดราคาอีก จึงตัดสินใจประกาศลดราคาทั้งร้าน พร้อมกับประกาศปิดกิจการ

โดยเปิดขายมาแล้วสองวัน วันนี้วันสุดท้าย ปรากฏว่ามีผู้คนแวะมาเลือกซื้อมากเกินคาด

เจ้าของร้านบอกว่า เกือบทุกชิ้นลดราคากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซื้อไปขายต่อยังกำไรหลายเท่า พร้อมขอบคุณลูกค้าที่แวะมาเลือกซื้อ ส่วนหลังจากนี้จะปิดหน้าร้าน หันไปเปิดโฮมออฟฟิศ รับออเดอร์และขายออนไลน์แทน

หนึ่งในลูกค้าที่มาเลือกซื้อ บอกว่า หลังทราบข่าวที่ถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ ก็เดินทางมาจากจังหวัดลำพูนทันทีเพื่อมาให้ทันเลือกซื้อเครื่องประดับ รู้สึกดีมากที่ได้สินค้าที่สวยงามและราคาถูกที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

ที่มา siam.thaidooonline

--Advertisement--