อยากให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง หยุดด่าสามี เพราะผู้ชายมีศีลสูงกว่าผู้หญิง 200 เท่า

--Advertisement--

บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งบทความที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันมาก เมื่อในโลกออนไลน์ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ “Sanchai Duangsri” ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอการเทศนาของ “แม่ชี ทศพร” ถึงเรื่อง ภรรยาที่ชอบด่าสามีให้กับพุทธศาสนิกชนได้ฟัง จนผู้หญิงคนหนึ่งถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เมื่อได้ฟังเทศน์ของแม่ชีทศพร

โดยระบุว่า ภรรยา ที่ว่า สามี จะไม่มีวันเจริญ ทำมาหากินไม่ขึ้นเพราะ ผู้ชายมีศีลสูงกว่าผู้หญิง 200 เท่า สาธุ แม่ชี ชี้ทางออกของชีวิต ผู้หญิงควรได้เห็นคลิปนี้และเอาไปปฎิบัติตามกันด้วย แท็กภรรยา

เป็นสามีที่ดีต้องให้ 4 อย่าง..ภรรยาที่ดี ต้องเก็บ 4 อย่าง
1. ให้เรื่องการเงินแก่ครอบครัว ตามความสามารถของตัวเอง ( ให้ภรรยาควบคุมด้านการเงินของครอบครัวทั้งหมด ) และเราขอเงินไปทำงานวันละ 20 บาทไง หุหุหุ ( แบบสามีที่ดี เขาทำกัน )

2. ให้เรื่องเวลาแก่ครอบครัว เมื่อครอบครัวต้องการตัวสามี ……………. ( ไม่ต้องอธิบายนะ ) ก็เวลาเขาเรียกใช้เมื่อไร ก็รีบๆ มาให้เขาใช้เป็นพอ ไม่ว่า อบ ซัก รีดเสื้อผ้า เก็บกวาดความสะอาดบ้าน ทำอาหาร และสำคัญ ( ช่วยเลี้ยงลูกด้วยจ้า )

3. ให้เรื่องการยอมรับในสังคมแก่ครอบครัว แสดงว่าเวลาจะไปไหน ต้องมีภรรยาเป็นตุ๊กตาหน้ารถเสมอ ห้ามหนีไปไหนๆ คนเดียวเด็ดขาด

4. ให้เรื่องไว้วางใจ การเปิดเผยในการสอบถามหาข่าว หาความของภรรยา ( ข้อนี้เพื่อให้เขาไม่มีความระแวง ) และยอมรับการตามล่าตามล้าง ตามผลาญของภรรยาได้ทุกเมื่อเชื่อวัน

หญิงมีหน้าที่ต้องเก็บได้ 4 อย่าง

1. ต้องเก็บเงินได้ ถ้าสามีให้เงินมา แล้วเก็บไม่เป็น บริหารการเงินไม่เป็น ในจังหวะชีวิต ช่วงใดช่วงหนึ่งเกิดตกงาน หรือ ไม่มีอาชีพ เราก็สามารถที่จะนำเงินที่เก็บสะสมไว้ หรือมีการจัดการบริหารการเงินที่ดีไว้

--Advertisement--

เพื่อนำมาเป็นทุนรอนในการหางาน หรืออาชีพใหม่ หากพบจังหวะทางออกที่ดีอาจนำมาลงทุนเป็นเจ้าของกิจการตัวเองได้

2. ต้องเก็บคำพูดได้ ถ้าสามี หรือในครอบครัวทำอะไรหรือมีอะไร ชาวบ้านหรือคนที่รู้จัก จะรู้หมดทุกเรื่องที่เกิดขึ้น เที่ยวโพทนา ว่า กล่าวหา และหาพรรค หาพวก ว่า สามี หรือ ครอบครัวของสามีไป

เวลาดีกัน หรือ เหตุการณ์ปกติขึ้นมา ตัวเองไม่ทราบเอาหน้าไปซุกไว้ตรงไหนดี ทำลายเครดิสสามีตัวเอง ทำให้ โอกาสในการที่จะทำการอาชีพ ไม่ประสพความสำเร็จ เพราะปากคำจากภรรยานั่นเอง

3. ต้องเก็บตัวเองได้ มีสามีแล้วยังทำเป็นคนเปิด ใครชวนไปไหนไปหมด ชายใดหรือคนไหนมาพูดมาจีบ ก็ยิ้ม เสนอหน้ารับ และ ประเภทเหงาปาก เหงาใจ เที่ยวโทรคุยชาวบ้านทุกวันดึกดื่น สามีไม่เป็นอันทำมาหากิน เพราะมัวแต่ระแวงตามล้างตามผลาญ

ไม่ก็ต่างคนต่างมีใหม่ให้มันรู้แล้วรู้รอด สร้างความกดดันแก่ครอบครัว และลูกเต้าน่าอับอายประชาชี ( สำคัญเวลาเจอโจทย์ แบบรถไฟชนกัน เวลาไปเจอสามี หรือเวลาควงสามีไปเจอคนอื่น หุหุหุ ) น่าละอายหน้าตัวเอง หน้าจะระบาดทุกข์

4. ต้องเก็บสามีให้ได้ มีสามีแล้ว เวลามีปัญหากัน ก็ยึดจุดเดินมาเป็นจุดยืน ( จุดยืนที่ว่ารักกันมานะ ลืมหมด ) เอาศักดิ์ศรี หน้ามืด คิดแต่เอาชนะ ไม่สนใจอนาคต คิดแต่จะไล่ไป ( แบบเก็บเสื้อผ้าสามี โยน และไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น ) สะใจ แบบนี้เขาเรียกไล่สามีครับ ไม่ใช่เก็บสามี

ไม่ว่าไรเขาเป็นสามีเรา เราต้องมีหน้าที่เก็บเขาไว้อยู่กับเราให้ได้ เพราะเราเลือกเขาเป็นสามีนี่ ต่อให้ผิดยังไง ก็ต้องไปเอากลับมาเก็บไว้เป็นสามีเหมือนเดิม นะแหละ ( คิดให้เป็น และเข้าใจว่าจะ อภัย และ เก็บเขาให้เขาอยู่และเป็นสามีของเรายังไง ไม่ใช่ ไล่ ๆ ๆ ๆ )

แบบนั้นไม่ใช่เก็บสามี พอสามีไป คุณก็ถูกคนมองว่าไม่มีฝีมือ สามีคนเดียวเก็บไว้ไม่ได้ ( สู้ไม่ได้แม้แต่ นักร้อง หรือ เด็กเสริฟ รีเชพชั่น ที่ มากผัวหลายสามี ) น่าอับอายขายขี้หน้า กับการแพ้แบบ สะใจ ( สมน้ำหน้าดีไหม )

ที่มา kid-dee.net

--Advertisement--