ไม่ต้องไอเสียงดังให้คนรำคาญ อีกต่อไป หายไอในทันที เผยสูตรน้ำผึ้งผสมหัวหอม ช่วยรักษาอาการไอให้หายเร็วอย่างน่าอัศจรรย์

--Advertisement--

หนึ่งในอาการเจ็บป่วยที่ผู้คนเบื่อและน่ารำคาญหงุดหงิดมากที่สุดนอกจากหวัดก็อาการไอนี่แหละ ทำเอาไม่สบายตัวไปทั้งวัน จะกินข้าว จะเดินทางไปไหน ไอที คนหันมามองกันเต็ม จะไปเรียนไปทำงาน ก็รังแต่สร้างความรำคาญทุกครั้งเวลาไอเสียงดัง แล้วคนหันมามอง วันนี้เรามีสูตรดีๆบรรเทาอาการไอมาฝากกัน ส่วนผสมของน้ำผึ้งและหัวหอมเป็นยาแก้ไอธรรมชาติสูตรโบราญ ซึ่งใช้มานานหลายศตวรรษ

ส่วนผสมของมันหาง่ายและมีให้เห็นตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังเป็นการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย ไม่มีวัตถุกันเสีย ไม่มีสีสังเคราะห์ ที่จะนำสารพิษที่ก่อเกิดโรคแทรกซ้อนต่อสุขภาพ

ส่วนผสม

1. น้ำผึ้งธรรมชาติบริสุทธิ์ 2-3 ช้อนโต๊ะ

2. หัวหอมแดง 1 หัว

วิธีทำ

1. ใช้มีดคมๆ ปอกเปลือกหัวหอมออกและตัดลงมาแต่ไม่ต้องให้ถึงด้านล่าง จากนั้นนำไปใส่ไว้ในชามก้นลึกเทน้ำผึ้งลงไปบนหัวหอมให้ทั่ว

2. ปล่อยทิ้งไว้ในเวลากลางคืนที่อุณหภูมิห้อง เช้าวันรุ่งขึ้นให้ใช้ที่กรองหรือผ้าก๊อซหนาๆ กรองไว้ตลอดวัน หลังจากนั้นให้บริโภคทันที คุณจะเริ่มหายใจสะดวกขึ้นและอาการไอของคุณจะได้รับการรักษาให้หายไป

--Advertisement--

เคล็ด(ไม่)ลับ สรรพคุณทางยาของหอมหัวแดง
ในหอมแดงอุดมด้วยวิตามิน และคุณค่าทางอาหารครบถ้วน แถมยังเพิ่มอุณหภูมิร่างกาย บำรุงสมอง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ที่สำคัญ มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ไม่ขึ้นลงวูบวาบ

ด้วยความหลากหลายของตัวยาในหอมแดง ส่งผลให้มีสรรพคุณมากตามไปด้วย ข้อมูลจากสถาบันอภัยภูเบศรกล่าวถึงวิธีใช้ประโยชน์ของหอมแดงไว้ดังนี้

ไข้หวัด แก้หวัดคัดจมูก และช่วยลดน้ำมูก
– ใช้หัวเล็กปอกเปลือกทุบพอแตก ห่อผ้าบางๆ วางไว้ตรงหัวนอน เพื่อให้กลิ่นหัวหอมเข้าจมูก ช่วยทำให้จมูกโล่ง สามารถบรรทาอาการหวัดได้ (วางไว้เวลาเด็กหลับ )

บรรเทาอาการท้องเดิน ท้องอืด/แน่น ขับลม
นำมาซอยเป็นแว่น ต้มเอาน้ำดื่ม

แก้ผื่นคัน ลดการอักเสบ
– หอมแดงหัวเล็ก 4-5 หัว ตำให้แหลก คั้นเอาน้ำ แล้วนำไปแช่ตู้เย็น 30 นาที จากนั้นนำมาทาบริเวณที่เป็นเม็ดผดผื่น

รักษาสิวและลดรอยด่างดำ
– หอมแดงหัวเล็ก 4-5 หัว ล้างให้สะอาดแล้วนำมาย่างไฟ หรือฝานบางๆ ใช้แปะไว้บริเวณที่เป็นสิวหรือรอยด่างดำบนใบหน้ายกเว้นรอบดวงตา และปลายจมูก เพราะอาจเกิดการระคายเคืองจากกำมะถันในน้ำหอมแดง ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก ทำทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์ รอยด่างดำจะค่อยๆ จางลง

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : khaotsod,sanook

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2018/09/blog-post_43.html?spref=fb

--Advertisement--