หัวหน้าวิเชียร รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2561

--Advertisement--

วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2561

วันที่ 1 เม.ย. สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ประกาศรายชื่อข้าราชการพลเรือนดีเด่น เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2561

โดยในปีนี้ มีชื่อของนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ด้วยผลงานดีเด่นคือ จับกุม ผู้ที่ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์ ในบริเวณจุดที่ไม่ได้รับการอนุญาต และกระทำผิดกฎหมายสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

--Advertisement--

วิเชียร ชิณวงษ์ เป็นที่รู้จักและได้รับความชื่นชม จากกรณีปฏิบัติหน้าที่บุกเข้าจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ พร้อมพวกอีก 3 คน ที่เข้าไปล่าเสือดำ เมื่อช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาอย่างไม่เกรงกลัวอิทธิพล

ทั้งนี้ วันข้าราชการพลเรือน ตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนพุทธศักราช 2471 ซึ่งเป็นการจัดระเบียบข้าราชการฝ่ายพลเรือนให้เป็นมาตรฐาน มีผลใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2471 จึงให้ถือว่าวันนี้เป็นวันข้าราชพลเรือนตั้งแต่นั้นต้นมา

--Advertisement--