งานเข้า!! เจ้าของ-คนขับ แจ้งจับชาวบ้านขโมยเบียร์หลังรถคว่ำ เสียหายเกือบ 3 ล้าน

--Advertisement--

เจ้าของบริษัทขนส่ง เแจ้งความชาวบ้านขโมยเบียร์หลังรถบรรทุกคว่ำ พบความเสียหายเกือบ 3 ล้าน ตำรวจเผยคืนแล้วก็ยังมีความผิด ด้านคนขับยันไม่ได้หลับใน

จากภาพที่สังคมวิจารณ์อย่างหนัก กรณีรถบรรทุกพลิกคว่ำ ส่งผลให้เบียร์ที่ขนมากระจายเกลื่อนเต็มถนน บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากมาเก็บเบียร์ไปเก็บไว้เอง แม้จะเข้าข่ายลักทรัพย์ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 มกราคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ ของบริษัท ศิริมงคล โลจิสติกส์ จำกัด และนายสมพร พริ้มจรัส 58 ปี เป็นคนขับรถบรรทุก ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อหา “ลักทรัพย์ซึ่งหน้า” เพื่อติดตามคนที่มาขนเบียร์ที่ตกบนถนนและบนรถมาดำเนินคดีทั้งหมด หลังพบว่าในคลิปคนขับได้ขอร้องชาวบ้านว่าอย่าเอาไป แต่มีใครสนใจ และตระหนักว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย

--Advertisement--

    พ.ต.อ. สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า กรณีอุบัติเหตุนั้นฝั่งคนขับถือว่ามีความผิดที่ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย คือ รถซาเล้งของร้านค้า 3 คัน ส่วนกรณีกลุ่มผู้ที่ไปเก็บเบียร์ ก็เข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์ ซึ่งมีหลักฐานเป็นคลิปที่มีภาพมากพอสมควร แม้จะนำกลับมาคืนก็ยังมีความผิดเนื่องจากเป็นความผิดสำเร็จแล้ว แต่อาจจะเป็นข้อลดหย่อนความผิดในชั้นศาลได้

ด้าน นายสมพร คนขับรถ เปิดเผยว่า ขณะขับเข้าโค้งได้ลดความเร็วแล้ว แต่ของบนรถได้เทน้ำหนักจนเชือกขาดและร่วงลงบนพื้น หลังเกิดเหตุได้พยายามห้ามปราม แต่ไม่มีใครสนใจ ยืนยันว่าไม่ได้ง่วงหรือหลับใน สำหรับตัวเลขความเสียหายนั้น เบื้องต้น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่บรรทุกมาทั้งหมด จำนวนที่หายไปประมาณ 81,600 กระป๋อง รวมความเสียหายเกือบ 3 ล้านบาท

ที่มา https://hilight.kapook.com/view/182559

--Advertisement--