ว่าด้วยเรื่อง ปีชง “พระอาจารย์สุชาติ” ชี้ดี-ชั่ว อยู่ที่การกระทำ ไม่เกี่ยวฤกษ์ยาม

--Advertisement--

เมื่อถึงปีใหม่ หลายคนที่เชื่อเรื่องฤกษ์ยาม โดยเฉพาะเรื่องปีชง มักจะหาวิธีแก้ไข ด้วยการทำบุญ หรือทำตามวิธีที่มีผู้แนะนำมา อย่างไรก็ตาม เพจ วัดป่า ดอทคอม เผยแพร่คำสอนของพระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต วัดวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ชลบุรี โดยให้ความรู้เรื่องนี้เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2561 ความว่า

ปีชงมันไม่มีหรอก ชงกันขึ้นมาเอง สมมติกันขึ้นมาเอง ปีนี้กับปีที่แล้วมันก็ปีเดียวกันนั่นแหละ มีมืดกับมีแจ้ง มี 365 วันเหมือนกัน ดีหรือชั่ว ไม่ได้อยู่ที่วันเดือนปี มันอยู่ที่การกระทำ ความดี ความชั่ว มันอยู่ที่การกระทำของเรา ถ้าเราทำความดีไว้ ต่อให้มันจะปีชงกี่ชง มันก็ไม่เกี่ยวกัน ส่วนบาปกรรมที่ทำไว้ก็ไปล้างไปกลบมันไม่ได้ ทำบาปแล้วมันก็ต้องส่งผลไม่ช้าก็เร็ว

--Advertisement--

และในอีกโอกาส เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต ตอบคำถามที่ว่า พอใกล้สิ้นปี จะถึงปีใหม่ มีปัญหาทุกปี คือครอบครัวส่วนใหญ่จะเชื่อเรื่องปีชง เดี๋ยวนี้เชื่อเรื่องปีชงกันหมด ความว่า ของจริงของแท้มีเท่านี้แหละ ทำบุญละบาปชำระใจให้สะอาดบริสุทธิ์ อันนี้เป็นเหตุของความสุขความเจริญที่แท้จริง ของการกำจัดความชั่วร้ายต่างๆให้พ้นไปจากชีวิตเรา

มันไม่ได้อยู่ที่ ปีชงหรือปีชาหรอก จะชงชา หรือ ชงกาแฟ มันก็ไม่ได้มาเปลี่ยน “กฏแห่งกรรม”ไปได้ ถ้าทำบาปก็จะได้ความทุกข์อยู่ ถ้าทำบุญก็จะได้ความสุขอยู่เหมือนเดิม ปีชงเป็นเรื่องสมมุติที่มนุษย์คิดกันขึ้นมาเอง แล้วก็มาหลอกกันเท่านั้นเอง ไม่มีสาระความเป็นจริงแต่อย่างใด

ที่มา https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_2033012

--Advertisement--