ผลลัพธ์ 8 ข้อ ของผู้ที่ชอบกิน”สับปะรด” รู้แล้วรีบหามากินด่วน!!

--Advertisement--

พบกันอีกครั้งวันนี้เรามีประโยชน์ดีๆจาก “สับปะรด” ที่ช่วงนี้หลายๆคนอาจจะรู้และเข้าใจประโยชน์ของสับปะรดกันในด้าน 18 กันสักหน่อย (อิอิ) มานำเสนอเพิ่มเติม จะมีประโยชน์อะไรมั้งนั้นเราไปติดตามกันเลยครับผม

1. ช่วยในการย่อยอาหาร

สับปะรดมีเอ็นไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหารเนื่องจากคุณสมบัติการย่อยสลายของมัน

2. ช่วยต่อสู้กับโรคร้าย

สับปะรดมีวิตามินซีซึ่งเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแรงที่สุดและสามารถป้องกันการสร้างเซลล์ร้ายที่เรียกว่า “อนุมูลอิสระ” การศึกษาชี้ว่าสับปะรดยังช่วยป้องกันโรคร้ายในลำไส้ใหญ่และต่อมลูกหมากได้อีกด้วย

3. ช่วยเพิ่มภาวะเจริญพันธุ์

เมื่อรับประทานสับปะรดร่างกายของคนเราก็จะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภาวะเจริญพันธุ์

4. ช่วยลดความเหนื่อยล้า

คุณควรรับประทานสับปะรดทุกวันเนื่องจากมันมีแมงกานีสซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยป้องกันเซลล์เสื่อมสภาพและสำคัญต่อการเสริมสร้างพลังงาน

5. ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส

สับปะรดจะช่วยลดรอยแดงและการอักเสบแถมยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกายทำให้ผิวของเรามีความยืดหยุ่นและเรียบเนียนขึ้น

--Advertisement--

6. อุดมด้วยวิตามินซี

สับปะรดวันละ 1 ถ้วยจะทำให้เราได้รับวิตามินซีมากถึงร้อยละ 131 ดังนั้นคุณควรรับประทานสับปะรดทุกเช้าก่อนไปโรงเรียนหรือทำงาน นอกจากนี้สับปะรดยังให้ธาตุเหล็กและแคลเซียมร้อยละ 2 ตามที่เราต้องการอีกด้วย

7. ช่วยบำรุงหนังศีรษะ

สับปะรดเป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านตามธรรมชาติที่จะทำให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวยและหนาขึ้น ดังนั้นคุณควรผสมน้ำสับปะรดคั้นสดกับน้ำมันมะกอกและนมอัลมอนด์ จากนั้นนำมาชะโลมเส้นผมทิ้งไว้ 10 นาทีและล้างออก ทำแบบนี้อย่างน้อย 2-3 ครั้งในหนึ่งสัปดาห์จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

8. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

สารต้านอนุมูลอิสระในสับปะรดสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ สับปะรดมากประโยชน์สรรพคุณครบครัน แค่เรากินสับปะรดเพียงวันละ 1 ชิ้นก็ช่วยดูแลสุขภาพในช่องปากได้แล้ว อาทิ อาการเสียวฟัน หรือเลือดออกตามไรฟัน เพราะวิตามินซีที่มีอยู่มากนั่นเอง แถมอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายซึ่งขาดไม่ได้ เช่น กรดโฟลิก แคลเซียม โพแทสเซียม แมงกานีส แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี ฯลฯ ซึ่งมีส่วนช่วยในการรักษาโรคได้หลายชนิด

แถมพิเศษอีกข้อ 18+ หน่อยๆ เห็นภาพก็เข้าใจ อิอิ 

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก : auinews.com/6228

--Advertisement--