บุญหล่นทับ! ประมูลห้องเก็บของหลักหมื่น เจอตู้เซฟมีเงินสด 2.4 พันล้าน

--Advertisement--

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เดอะซันรายงานว่า มีคนเจอเงินสดก้อนโต 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,479 ล้านบาท) จากตู้เซฟที่อยู่ภายในห้องเก็บของมือสอง ซึ่งเจ้าตัวประมูลซื้อมาได้ในราคา 500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16,500 บาท)

เรื่องราวน่าเหลือเชื่อได้รับการเปิดเผยโดย แดน ดอตสัน นักประมูลอาชีพ และพิธีกรรายการโทรทัศน์ Storage Wars ซึ่งเล่าว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน มีหญิงสูงวัยเชื้อสายเอเชียมาหาตนในงานประมูลเพื่อการกุศล ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

แดนโพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ อธิบายจากคำบอกเล่าของหญิงสูงววัยคนนั้น สามีของเธอทำงานกับคนที่ซื้อห้องเก็บของจากเธอไปและพบตู้เซฟซึ่งมีเงินสดก้อนยักษ์หลักพันล้านบาทอยู่ข้างใน

--Advertisement--

แดนให้สัมภาาษณ์กับเว็บไซต์ เดอะบลาสต์ ว่า ทนายความติดต่อไปยังผู้ซื้อห้องเก็บมือสองที่โชคดีรายนี้ โดยอ้างว่าเป็นผู้แทนของเจ้าของเดิมของห้องเก็บของและเงินสดก้อนยักษ์ พร้อมยื่นข้อเสนอจะแบ่งเงินก้อน 6 แสนดอลลาร์สหรัฐ (19.8 ล้านบาท) เพื่อตอบแทนกับผู้ซื้อห้องเก็บของที่เจอเงินสดก้อนยักษ์ แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธ

ทนายความจึงยื่นข้อเสนอครั้งที่ 2 จะเพิ่มเงินก้อนที่แบ่งจากเดิมเป็น 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 39.7 ล้านบาท) ผู้ซื้อห้องเก็บของจึงยอมรับข้อเสนอ และจะคืนเงินสดจำนวนที่เหลือที่ได้มาเพราะโชคลาภแก่เจ้าของเดิม ซึ่งขอไม่เปิดเผยตัวต่อสาธารณชน

ขณะที่แดนตั้งคำถามเชิงติงลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เงินสดกว่า 2 ล้านพันบาท อยู่ในห้องเก็บของ คิดว่าเจ้าของไม่น่าจะลืมไว้ได้

ขอบคุณ https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_1864768

--Advertisement--