น้ำตาตก หมดตัว!! ข้าวหมื่นกล่องกองทิ้ง! ลุยทำไม่ได้หลับได้นอน น้ำตาตกในโดนเบี้ยวไม่มาเอา

--Advertisement--

วันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวบ้านถูกหลอกทำอาหารและน้ำดื่มส่งโรงงาน ทำให้สูญเงินลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 268/2 หมู่ 8 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

เมื่อไปถึงพบ นางธนิสร กุยแก้ว อายุ 42 ปี พร้อมด้วย นางจอก นุชศรี อายุ 60 ปี มารดา และคนงานอีกจำนวนหนึ่งต่างอยู่ในอาการเครียด โดยมีข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่องกองเรียงรายอยู่พร้อมหม้อหุงข้าวใบใหญ่ และหม้อทำน้ำดื่ม รวมทั้งอุปกรณ์ทำครัวจำนวนมาก

นางธนิสรเปิดเผยว่า ได้ทำสัญญาสัมปทานทำอาหารและน้ำดื่มกับบริษัทแห่งหนึ่ง โดยการแนะนำจากคนรู้จัก อ้างว่าจะส่งข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับโรงงานใหญ่แห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก โดยมีระยะเวลาสัญญาจ้าง 5 ปี ทำข้าวกล่องส่งจันทร์-ศุกร์ วันละ 1 หมื่นกล่อง น้ำดื่มบรรจุขวด ส่งวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 1 หมื่นขวด และไข่ต้ม ส่งวันจันทร์และวันศุกร์ วันละ 3 หมื่นฟอง

--Advertisement--

“เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. จึงได้ทำสัญญาโดยเสียเงินค่าทำสัมปทานรวมทั้งค่าขวดบรรจุน้ำดื่ม รวม 106,000 บาท นอกจากนั้นยังลงทุนซื้ออุปกรณ์ทำอาหารและน้ำดื่มเกือบ 1 ล้านบาท โดยต้องนำรถเข้าไฟแนนซ์ด้วย แต่ปรากฏว่าน้ำดื่มที่ทำส่งในวันแรก เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้ว่าจ้างมารับไปแล้วนำกลับมาส่งคืน อ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐานที่กำหนด ต้องเสียค่าปรับ 150,000 บาท แต่ให้ทำน้ำดื่มให้ในวันที่ 4 พ.ย. เพื่อเป็นการหักลบกับค่าปรับ”

นางธนิสรกล่าวต่อว่า ส่วนข้าวกล่องเริ่มทำวันที่ 5 พ.ย.เป็นวันแรก 1 หมื่นกล่อง ซึ่งแล้วเสร็จตามเวลาที่ระบุในสัญญา แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลา ไม่นำข้าวกล่องที่ทำไว้ไปส่งโรงงาน ทุกอย่างพวกเราเร่งทำกันมาจนไม่ได้นอน แล้วยังไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.พญาแมน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 299,000 บาท โดยให้ชดใช้ภายในวันที่ 12 พ.ย.นี้ แต่หากไม่จ่ายก็จะคิดค่าเสียหายเพิ่มเป็น 799,000 บาท ซึ่งเป็นค่าสัญญา ค่าอุปกรณ์และค่าจ้างแรงงานด้วย

--Advertisement--