น่าชื่นชม พี่วินมอไซค์ จบแค่ป.6 มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ

--Advertisement--

ชื่นชมความเพียร / เป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับ พี่จ้อน “เดชชาติ พวงเกษ” วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ในซอยสุขุมวิท 71 ที่ต่อสู้กับชีวิตด้วยความพรากเพียร จากที่เรียนจบเพียงชั้น ป.6 ที่โรงเรียนในอำเภอราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพราะที่บ้านฐานะไม่ดี เมื่อต้องย้ายเข้ามากรุงเทพฯ

จึงตัดสินใจเรียนต่อที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จนจบชั้น ม.6 พร้อมๆกับยึดอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาโดยตลอด และ มุ่งมั่นตั้งใจเรียนจนสามารถคว้าปริญญาตรีรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ

พี่จ้อน เป็นที่รู้จักหลังใช้ทวิตเตอร์@motorcyrubjang ถ่ายภาพและโพสต์ภาพผ่านทวิตเตอร์ รายงานเหตุการณ์ระเบิดภายในซอยสุขุมวิท 71 นับจากนั้นเป็นต้นมาทำให้ทุกคนรู้จัก และสนใจถึงการรู้จักปรับตัวให้เขากับความทันสมัยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เขายังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี โดยวิธีการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

พี่จ้อน เล่าว่า ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้นั้น มาจากการเรียนรู้ด้วยตัวเอง เช่น เวลานั่งรถเมล์ จะชอบอ่านป้ายภาษาอังกฤษที่ติดอยู่ตามถนน เมื่อเห็นคำศัพท์แล้วก็อยากรู้ความหมาย จึงไปซื้อดิกชั่นนารีมาแปลศัพท์ จากนั้นก็ยังหาซื้อหนังสือภาษาอังกฤษมาหัดอ่าน บ้างก็ฟังเพลงภาษาอังกฤษ ดูภาพยนตร์ซาวด์แทร็ค เพื่อให้คุ้นชินกับสำเนียง หลังจากฝึกฝนนานๆ เข้า เขาก็สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เอง

--Advertisement--

ความมุมาะนะ และตั้งใจในการใช้ชีวิตของพี่จ้อน ทำให้วันนี้ เจ้าตัวสามารถสอบเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ได้ที่โรงเรียนบ้านโสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยพี่จ้อน ที่ใช้เฟซบุ๊ก มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับส่งเอกสาร Messenger Service Bangkok 0815851998 ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่ภูมิใจของตัวเองว่า

“ผมไปสอบตำแหน่งวิทยากรสอนภาษาอังกฤษไว้(ครูสอนภาษาอังกฤษ)ที่โรงเรียนบ้านโสน อำเภอขุขันธ์ ผมสอบได้ที่6 ขึ้นบัญชีไว้2ปี วันนี้เจ้าหน้าที่โรงเรียนโทรมาแจ้งว่าเรียกบัญชีผมแล้วให้มารายงานตัวที่โรงเรียน ขอบคุณทุกๆกำลัง ขอบคุณตัวเองที่เป็นคนชอบภาษาอังกฤษถึงเวลาที่จะนำความรู้ภาษาอังกฤษไปสอนนักเรียนในโรงเรียนจริงๆแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจครับ”

หลัง พี่จ้อน โพสต์นี้ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก ถึงความขยัน และตั้งใจ จนสามารถเรียนภาษาอังกฤษจนมีความชำนาญ และนำไปใช้ประกอบอาชีพได้

ที่มา https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_1289498

--Advertisement--