อีกวีธีช่วย 13 ชีวิต พรุ่งนี้ใช้เครื่องค้นหาสัญญาณชีพจากสหรัฐ

--Advertisement--

จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอนหายเข้าไปเที่ยวใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมานายดำรงค์ หาญภักดีนิยม หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน สำนักงานพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 รับแจ้งว่ามีผู้ที่พากันเดินทางเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลายคนแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย โดยพบรถจักรยานรองเท้าบริเวณทางเข้าถ้ำ

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. รองแม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยความคืบหน้าถึงการค้นหาทั้ง 13 ชีวิตว่า ตอนนี้ยังไม่เจอทั้ง 13 คนและต้องค้นหาต่อ โดยตอนนี้เร่งระบายน้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น ขณะนี้หน่วยซีลยังเข้าไม่ไปถึงโซนพัทยาบีชของถ้ำ โดยต้องทำงานอย่างเต็มที่ 24 ช.ม. ส่วนเครื่องสูบน้ำจากกทม.ได้ติดตั้งแล้วเร่งระบายน้ำแล้ว หน่วยซีลก็ปฏิบัติงานตามสถานการณ์ โดยมีหน่วยรบพิเศษตระเวนหาปล่องใหม่เพิ่มเติม

--Advertisement--

รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่มีแผนเจาะผนังถ้ำ แต่ต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ธรณีอีกครั้ง พร้อมรอผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐ 3 คน และกองทัพสหรัฐ โดยมีเครื่องมือตรวจค้นหาสัญญาณชีพที่ทันสมัย ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติการได้ในวันที่ 28 มิ.ย.

รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการสำรวจหาปล่องเหนือถ้ำที่ก่อนหน้านี้เจอแล้ว 3 ปล่อง เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าโรยตัวได้กี่ปล่อง กำลังเร่งตรวจสอบ ซึ่งหากมีใครรู้ว่ามีช่องทางไหนเข้าถ้ำได้เพิ่มเติม ให้มาติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที

ข่าวโดย https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1269319

--Advertisement--