ไม่น่าเชื่อ!! มัมมี่เด็ก ตายเกือบ100 ปี ร่างไม่เน่าเปื่อย แถมยังกระพริบตาได้

--Advertisement--

เว็บไซต์ icreative ได้นำเสนอเรื่องราวสุดสยองของร่าง มัมมี่เด็ก ที่สวยที่สุด จนได้รับฉายา “เจ้าหญิงนิทรา หรือ Sleeping Beauty” เพราะถึงแม้เธอจะเสียชีวิตไปเกือบ 100 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมองดูเหมือนเด็กผู้หญิงนอนหลับอยู่ในเปลธรรมดาและยิ่งไปกว่านั้นมีนักท่องเที่ยวหลายคนเคยเห็นว่าร่างมัมมี่ของเธอสามารถกระพริบตาได้

ปาแลร์โม เมืองเก่าแก่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี ที่เป็นที่ตั้งของสุสานใต้ดินกาปูชินสถานที่สำคัญที่เก็บร่างมัมมี่ของมนุษย์ไว้กว่า 8,000 ร่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือร่างของมัมมี่เด็กหญิง ‘โรซาเลีย ลอมบาร์โด’ (Rosalia Lombardo) มัมมี่เด็กที่สวยและสมบูรณ์ที่สุด หากดูเผินๆแล้วร่างของเธอเหมือนเด็กทั่วไปที่กำลังนอนหลับอยู่บนแท่นไม้ในโรงแก้ว จนได้รับฉายา “เจ้าหญิงนิทรา หรือ Sleeping Beauty”

ร่างมัมมี่ของ โรซาเลีย ลอมบาร์โด ในสุสานใต้ดินกาปูชิน/icreative.am

ย้อนกลับไปในอดีต เด็กหญิงโรซาเลีย ลอมบาร์โด วัย 2 ขวบได้จากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคปอดบวมเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ปี 1920 ทำให้นายมาริโอ ลอมบาร์โดไม่สามารถทำใจได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของลูกสาวตัวน้อย เขาจึงตัดสินใจจ้างนายอัลเฟรโด้ ซาลาเฟีย นักเคมีที่มีชื่อเสียงด้านการดองศพในขณะนั้นให้มาดองศพลูกสาวของเขา

--Advertisement--

ด้วยส่วนผสมในสัดส่วนที่ลงตัวระหว่างฟอร์มาลิน แอลกอฮอล์ กรดซาลิไซลิก และกลีเซอรีน สามารถเก็บรักษาสภาพศพของหนูน้อยไว้ได้อย่างสมบูรณ์เหลือเชื่อ ถึงแม้จะไม่ได้ผ่าเอาอวัยวะภายในออกและระยะเวลาที่เธอเสียชีวิตจะล่วงเลยมาเกือบ 100 ปีแล้วก็ตาม เธอก็ยังดูเหมือนเด็ก 2 ขวบนอนหลับอยู่บนเปล

นายอัลเฟรโด้ ซาลาเฟีย นักเคมีที่มีชื่อเสียงด้านการดองศพ/icreative.am

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในช่วงเวลาระหว่างวันร่างมัมมี่ของเธอก็มักจะกะพริบตาเปิดปิดเองได้หลายครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมสุสานขนลุกไปตามๆกัน

ภายหลังผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องราวอันน่าขนลุกนี้โดยให้เหตุผลว่า..

“นี่อาจเป็นภาพลวงตาที่เกิดจากการที่แสงส่องผ่านหน้าต่างที่ปราศจากความชื้นในช่วงระหว่างวัน จึงทำให้วัตถุหรือร่างมัมมี่ดูเหมือนเคลื่อนไหวได้ หรือมัมมี่อาจถูกขยับเล็กน้อยและเลื่อนไปยังตำแหน่งใหม่ในแนวนอนทำให้มองเห็นเปลือกตาได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญร่างมัมมี่ของเธอตาไม่ได้ปิดสนิทอยู่แล้ว มันแน่นอนว่าเธอไม่สามารถกระพริบตาเองได้และไม่เคยเป็นเช่นนั้น”

ร่างมัมมี่ของ โรซาเลีย ลอมบาร์โด ในสุสานใต้ดินกาปูชิน/icreative.am

ขอบคุณที่มา ข่าวสดออนไลน์

--Advertisement--