เตาแก๊สติดๆดับๆ มีเสียงพรึบพลั่บ แก้ได้ง่ายนิดเดียว เพียงทำแบบนี้!!

--Advertisement--

เชื่อได้ว่าปัญหานี้มักจะเคยเกิดขึ้นกับทุกบ้านอย่างแน่นอน กับแก๊สที่ออกไม่สม่ำเสมอ เนื่องจากมีปัญหารอยรั่ว เพราะมีการโค้งงอรูปไปจากเดิม ส่งผลให้ทำให้มีช่องว่างและไม่มีไฟออก

ด้วยช่องว่างนี้เองทำให้แก๊สของเราติดๆดับๆ แก๊สออกไม่สม่ําเสมอ ซึ่งในช่องว่างนี้เราสามารถแก้ไขได้ง่ายๆเพียงแค่เตรียมอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง เตาแก๊สของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้อย่างปกติเราลองมาดูวิธีกันเลย

และก็มาถึงพระเอกของเราที่จะมาอุดรอยรั่วนี้คือ ฟอยล์ สีขาวๆนั่นแหละ ถามว่าเอามาจากไหน

– อาจได้มาจากฟอยล์ที่เค้าปิ้งย่าง ปลาปิ้ง เค้าจะห่อฟอยล์มา เราก็ล้างๆน้ำ เอามาใช้

– สามารถหาซื้อที่ห้าง มีขายเป็นม้วนๆ ราคาไม่แพง

เมื่อได้ฟอยล์มาแล้ว ก็ให้เราเริ่มต้นด้วยการนำมาม้วน จะกี่รอบก็ดูตามขนาดความกว้างของช่องว่าง อย่าลืมว่าฟอยล์จะยุบตัวลงด้วยนะ ส่วนความยาว ก็ตามความยาวช่องว่างที่เป็นค่ะ

หลังจากนั้นก็ถอดส่วนประกอบเตาแก๊ส วิธีการถอด อาจใช้ค้อน หรืออุปกรร์อะไรก็ได้ค่อยๆเคาะ ไปรอบๆตามขอบตามรูป ใช้ของแบนๆ แซะไปด้วย เบาๆมือหน่อยนะ เดี๋ยวจะเป็นรอยได้

--Advertisement--

เมื่อถอดชิ้นส่วนออกแล้ว ก็เอาฟอยล์ที่เราทำการม้วนเอาาไว้ไปวางไว้รอบรอยแยก บีบให้แบน แนบไปกับขอบพอประมาณ ทำความสะอาดด้วยนะคะ เพราะจะมีเศษอาหารไหม้ๆ หรือเศษสนิมอยู่บริเวณนี้ เอาปลายมี ด ช้อน ปลายกรรไกร หรืออะไรที่แบนๆแข็งๆ ค่อยๆแซะออก ตอนประกอบกลับจะได้แนบสนิทยิ่งขึ้น

เมื่อได้แล้วก็เอาชิ้นที่ถอดออกมาใส่กลับเข้าไป ถ้าดูว่าฟอยล์ยังน้อยไปก็เอามาม้วนเพิ่ม หรือหนาไปก็ตัด ฉีกออก ตอนใส่ชิ้นส่วนกลับลงไปหมุนซ้ายหมุนขวา พร้อมกดเบาๆ จะได้แนบสนิท เมื่อสำเร็จจะได้ดังภาพ

เพียงไม่กี่ขั้นตอนเราก็จะได้เตาแก๊สที่พร้อมใช้งานได้ปกติแล้ว จะสามารถแก้ปัญหารอยรั่วได้ เคล็ดลับง่ายๆแบบนี้ลองนำไปทำกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.postsara.com

--Advertisement--