เช็คด่วน!! 10 สิ่งอัปมงคล ที่ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน นำพาโชคร้าย ควรรีบนำไปทิ้ง !!

--Advertisement--

ตามหลักความเชื่อ “ฮวงจุ้ย” มีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับบ้าน ที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ สุขภาพร่างกาย จิตใจของผู้อยู่อาศัย ที่หลายคนมองข้าม เพราะสนใจแค่ความสะดวกสบาย ความสวยงาม แต่ก็มีหลายคนที่เชื่ออย่างสนิทใจว่ามันมีผลจริงๆ นอกจากหลักการสร้างบ้านแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังเชื่อเรื่องสิ่งของในบ้านด้วย ว่าส่งผลต่อคนในบ้านได้ วันนี้เราจะพาไปดู สิ่งของ 9 อย่าง ที่ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน เพราะจะส่งผลร้ายต่อคนในบ้าน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1) นาฬิกาตาย

นาฬิกาตาย ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าไม่ควรเก็บของที่เสียหรือพังเอาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะนาฬิกา เพราะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความสูญเสีย นำพาความสูญเสียมาแก่คนในบ้าน

2) ประตูสีดำ

ในปัจจุบัน หลายคนชื่นชอบการแต่งบ้านแบบคลาสสิคดูหรู ประตูบ้านสีดำจึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจ แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ประตูสีดำเป็นเหมือนประตูที่เปิดรับแต่สิ่งชั่วร้าย แต่ถ้าหากบ้านหันหน้าไปทางทิศเหนือพอดีก็ไม่เป็นไร

3) กระจก

ไม่ว่าจะเป็นกระจกที่ยังดี หรือกระจกที่แตกแล้ว ก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมีในบ้าน ให้ผลไปในทางลบ เพราะสามารถดูดวิญญาณ ทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยล้มตายได้

4) ปฏิทินเก่า

ทั้งปฏิทินที่ผ่านมาแล้ว และปฏิทินที่แสดงวันเดือนปีผิดไปจากความจริง บ่งบอกถึงเหตุการณ์ในทางลบของคนในบ้าน

5) จานชามที่แตกแล้ว

--Advertisement--

ทั้งจานชามที่แตก และมีรอยร้าว ไม่ควรมีในบ้าน นอกจากจะทำให้เราคิดแต่สิ่งแย่ๆแล้ว ยังเชื่อว่าจะสร้างความร้าวฉานให้คนในบ้านอีกด้วย

6) ต้นไม้มีหนาม

ต้นไม้มีหนามอย่างเช่น กระบองเพชร (ยกเว้นกุหลาบ) ไม่ควรนำมาปลูกไว้ในบ้าน เพราะเชื่อว่าต้นไม้พวกนี้นำมาซึ่งพลังงานด้านลบ ความโชคร้าย

7) ต้นไม้ที่ตายแล้ว

ต้นไม้ที่ตายแล้ว หรือเหี่ยวแห้งโรยรา เชื่อว่าเป็นตัวเปิดรับสิ่งชั่วร้าย พลังงานด้านลบเข้ามาในบ้าน

8) ผนังสีเขียว

เป็นเพราะในสมัยก่อน มีการเอาสารหนูมาทาผนังให้เป็นสีเขียว เมื่อแห้งแล้ว สารพิษก็ออกมาทำอันตรายต่อคนในบ้าน เพราะเหตุนี้จึงเชื่อต่อมาว่าผนังสีเขียวเป็นสิ่งไม่ดี ซึ่งข้อนี้อาจจะไม่เคร่งครัดนักในปัจจุบันหรือในคนที่ทราบสาเหตุ

9) เก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งาน

หากบ้านไหนมีเก้าอี้โยก ทั้งที่ซื้อมาใหม่ หรือของบรรพบุรุษ แล้วปล่อยให้เก้าอี้โยกว่างเปล่าและไม่มีการใช้งาน พลังงานในด้านมืดก็จะมานั่งอยู่บนเก้าอี้แทน แต่ถ้าหากเก้าอี้เกิดโยกเอง แสดงว่ามีวิญญาณร้ายสิงอยู่และจะนำมาซึ่งความโชคร้ายหรือการสูญเสียภายในบ้าน

10.ของแต่งบ้านรูปงู

งูผู้หมกมุ่นไม่ควรนำมาแต่งบ้าน เพราะเป็นสัญลักษณ์ของอาฆาต ความพยาบาท โกรธ เกลียดและที่สำคัญหมกมุ่นในกามารมณ์จนไม่เป็นอันทำอย่างอื่น ซึ่งจะทำให้คนในบ้านเกิดความเดือดเนื้อร้อนใจ จิตใจขุ่นหมอง ครุ่นคิดแต่เรื่องอดีด และทำให้ไม่มีความสุข

ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่นะจ๊ะ เพราะเชื่อไว้ก็เพื่อความสบายใจ และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณกันด้วย

--Advertisement--