หมดเคราะห์ หมดโศก! ปฏิหารทานบารมี ทำแล้วชีวิตดีขึ้นทันตา

--Advertisement--

สำหรับท่านใดที่กำลังเป็นทุกข์ หยิบจับทำธุรกิจใดก็ติดขัด เงินทองไม่พอใช้ รวมถึงเกิดความเเตกร้าวแตกแยกในครอบครัว วันนี้ aabmong ขอแนะนำบทความดีๆ เกี่ยวกับ ปฏิหารทานบารมี ทำแล้วชีวิตดีขึ้นทันตา ต้องทำอะไรบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

อภัยทาน

ถือเป็นทานอันประเสริฐ ที่ไม่ต้องมีสิ่งของเงินทอง มีเเค่ใจของเราที่ต้องปล่อยวางเสีย ใช้หลักพรหมวิหาร 4 เข้าช่วย อย่าไปผูกจิตผูกใจอาฆาตแค้นใคร เหมือนจุดไฟที่ใจตัวเอง ตระหนักว่ากรรมใครกรรมมัน คนทำกรรมจะได้รับผลกรรมที่เขาทำเอง เริ่มจากการอภัยให้คนในครอบครัว คนสนิท แล้วจึงค่อยๆขยายออกไป

ธรรมทาน

--Advertisement--

คือ การให้ความรู้ที่ถูกต้องเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น จะเป็นการอบรมสั่งสอนลูกๆ การทำงานประจำวันที่เราทำแบบทำงานเหมือนทำบุญ ทำงานด้วยความเต็มใจเต็มที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น หรือร่วมเป็นเจ้าภาพจัดพิมพ์หนังสือ บทสวดมนต์ หนังสือที่มีความรู้ถือว่าเป็นธรรมทานทั้งสิ้นหรือสวดมนต์ทุกวัน เพราะการสวดมนต์ทุกครั้งนั้น นอกจากสร้างคลให้ตนเองแล้ว ทุกครั้งที่สวดจะมีพรหมเทพเทวา ดวงจิตวิญญาณที่อยู่บริเวณนั้นมาร่วมฟังธรรม ฟังคำสรรเสริญ ที่บูชาพระพุทธเจ้าด้วย

วัตถุทาน

ทำบุญ ใส่บาตร ช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือช่วยเหลือสัตว์ตกยาก ช่วยเหลือเขาด้วยใจบริสุทธิ์ และต้องไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน ถือเป็นบุญจากวัตถุทานทั้งสิ้นค่ะ

และนี่ก็คือ 3 ทานบารมี ที่ควรหมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ เมื่อทำมากพอ นานพอ ทานจะเข้าใจคำว่าปาฏิหาร ด้วยตัวเอง จะพบแต่ความสุข มีคนเกลื้อกูล ให้ชีวิตเจริญยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

(เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาในการอ่าน)

--Advertisement--