ส่องเลข อ่างน้ำมนต์ “ตาทอง งิ้วลาย” หลังให้โชคคนระยอง-ซื้อสร้อยทอง 1 บาทให้

--Advertisement--

วันที่ 14 ก.ค. ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายปัญญา รุจิวงศ์ อายุ 50 ปี และนางแสงจันทร์ เจริญรื่น อายุ 44 ปี ชาว ต.เนินค้อ อ.แกลง จ.ระยอง ได้พาครอบครัวเดินทางมามอบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ให้กับตาทอง งิ้วราย หลังจากได้รับโชคเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ แล้วนำไปลุ้นโชคได้รางวัลรวมกว่าแสนบาท หลังจากมอบคล้องสร้อยคอให้ตาทองเป็นพิธีจึงนำมาถวายพระครูยติธรรมานุยุติ เจ้าอาวาสเก็บรักษา เพราะกลัวว่ามือดีจะฉกไป

นางแสงจันทร์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าอาหารทะเลใน จ.ระยอง ก่อนหน้านี้ตนเดินทางมากับครอบครัว เพื่อมาดูเลขในอ่างน้ำมนต์ที่ชาวเชื่อกันว่า แม่นยำและให้โชคลาภกันทุกงวด เมื่อมาถึงพบผู้คนมากมายมุ่งตรงน้ำหาตาทองงิ้วรายที่เป็นหุ่นขี้ผึ้งตั้งอยู่บนศาลา โดยบอกกล่าวอธิษฐานว่า หากลูกกลับไปได้โชคใหญ่จะกลับมาถวายสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทให้ตาทองได้สวมใส่

--Advertisement--

แต่เมื่อเดินทางกลับไปได้นำเลขที่เห็นไปแทงและซื้อสลากกินแบ่วงรัฐบาล ถึงกับตกใจเพราะถูกมากนับแสนบาท วันนี้จึงนำทองมามอบให้ดังที่ได้กล่าวไว้ ทั้งนี้ได้มอบให้ทางวัดเก็บรักษาเพื่อนำไปหล่อพระในโอกาสต่อไป ได้บุญสองต่อ

ขณะเดียวกันบนศาลาการเปรียญก็มีผู้คนเดินทางหลั่งไหลมาขอโชคลาภกันเนืองแน่น บางคนเขย่าเซียมซีขอเลข บางคนก็บีบนวดผ่อนคลายให้ตามแขนและขา กระซิบข้างหู และบอกกล่าวขอให้ลูกโชคดี ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน บางคนอาจจะหาของมาถวายทั้งหมวก แว่นตา ผ้าขาวม้า หรือแม้กระทั่งไข่ไก่สดและข้าวสารก็มี ซึ่งภายในอ่างน้ำมนต์ที่ตั้งไว้นั้น พระได้ทำน้ำมนต์สวดดวงวิญญาณไม่ให้ตาทองออกไปหลอกหลอนชาวบ้าน จนปรากฏเป็นตัวเลขขึ้นมา บรรดาเซียนหวยที่เดินทางมาต่างหยิบยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ เพื่อหวังไปลุ้นกันที่บ้าน

ที่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_1341377

--Advertisement--